Demand là gì

  -  

Tomorrow Marketers – Need, Want, Demand cùng Desire (nhu cầu, ao ước muốn, yêu mong và khát khao) là những thuật ngữ đặc trưng khi nghiên cứu khách hàng trong Marketing. Tuy vậy những thuật ngữ này phần lớn có ý nghĩa sâu sắc khác nhau, cho dù vậy không ít người vẫn nhầm lẫn và không thể riêng biệt rạch ròi chúng. Điều này dẫn tới vấn đề họ rất có thể không xác định đúng chuẩn mức độ đặc biệt của các nhu cầu mà quý khách hàng đòi hỏi. 

Trong bài viết sau, cùng TM đào sâu mày mò các định nghĩa này nhé!

1. Need (nhu cầu)

Nhu cầu là một trong những trạng thái cảm giác thiếu hụt một sự vừa lòng cơ bản nào đó. Bé người cần phải có thức ăn, quần áo, vị trí ở, sự an toàn, của cải,… để tồn tại. Những nhu yếu này chưa hẳn do buôn bản hội hay những người dân làm marketing tạo ra. Bọn chúng tồn trên như một bộ phận cấu thành cơ thể con fan và nhân thân con người.

Bạn đang xem: Demand là gì

Như vậy, các marketer vẫn không tạo ra nhu cầu, yêu cầu đã tồn tại trước lúc có Marketing. Các marketer đã chỉ góp phần phát hiện nay ra những trạng thái thiếu hụt và đưa ra quyết định thỏa mãn người tiêu dùng bằng loại sản phẩm gì.

Trong tháp nhu cầu Maslow, yêu cầu được chia nhỏ ra thành nhiều cấp độ theo mức độ quan trọng: 

Nhu cầu sinh lý: bao hàm nhu mong về thức ăn, nước uống, ngủ nghỉ, không khí với các nhu yếu làm con fan tồn tại. Nhu cầu an toàn: bao hàm nhu ước được bảo đảm khỏi dịch tật, bạo lực; có sự bảo vệ trong sức mạnh thể chất; ổn định xúc cảm và an toàn tài chính.Nhu mong xã hội: bao hàm nhu cầu về các mối quan hệ giới tính trong gia đình, trường lớp, công ty, chúng ta bè; yêu cầu về sự tin tưởng, được gật đầu thuộc về một cùng đồng,…Nhu cầu thừa nhận: bao gồm nhu cầu được người khác quý mến, nể trọng vào tổ chức, làng hội. Nhu yếu này thuộc hạ cao với thường có tính xúc cảm nhiều hơn.Nhu cầu tự hoàn thiện bạn dạng thân: đây là nhu ước buộc họ phải vượt thoát khỏi giới hạn của bản thân và phạt huy không còn tiềm năng thực sự. 

2. Want (mong muốn)

Mong muốn là sự ao ước có được những thứ ví dụ để thỏa mãn nhu cầu những yêu cầu sâu xa hơn đó. Một bạn Mỹ mong muốn thức ăn uống và ước muốn có món hamburger, mong muốn về xống áo và mong muốn có bộ đồ áo Pierre Cardin, có nhu cầu về sự quý trọng và mong mỏi có một dòng xe Mercedes. Dựa vào want (mong muốn), doanh nghiệp hoàn toàn có thể xác định một số đặc tính rõ ràng hơn mà người tiêu dùng và thị phần đang cần.

Mong muốn của nhỏ người không hẳn một thứ vậy định. Bọn chúng không xong phát triển và được định hình bởi các lực lượng với định chế xã hội, như nhà thờ, trường học, mái ấm gia đình và những công ty tởm doanh. Mong ước có sự khác nhau giữa dấn thức, môi trường, văn hóa truyền thống – buôn bản hội của mỗi cá nhân,… lúc đói, một người đàn bà đang theo đuổi chế độ ăn healthy hoàn toàn có thể mong mong muốn được nạp năng lượng ngũ cốc, trong khi một người bầy ông có thể muốn nạp năng lượng một thanh bar năng lượng,…

Cùng với rất nhiều yếu tố ảnh hưởng khác trong buôn bản hội, Marketers có tác động ảnh hưởng đến ước ao muốn. Bọn họ cổ vũ phát minh là dòng xe Mercedes sẽ thỏa mãn nhu cầu về vị thế xã hội của bé người. Tuy nhiên Marketers không tạo thành ra nhu yếu về vị thế xã hội. Họ ảnh hưởng đến yêu thương cầu bằng phương pháp làm ra sản phẩm thích hợp, hấp dẫn, vừa ví tiền và dễ dàng kiếm cho người tiêu cần sử dụng mục tiêu.

3. Demand (yêu cầu)

Yêu cầu là ước ao muốn đạt được những sản phẩm ví dụ được hậu thuẫn của năng lực và thái độ sẵn sàng mua chúng. Mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ. Nhiều người mong mong mỏi có một chiếc xe Mercedes, nhưng mà chỉ có một vài ít người có chức năng và sẵn sàng mua phong cách xe đó.

Vì thế công ty không những đề xuất định lượt view có bao nhiêu người mong muốn có sản phẩm của mình, cơ mà điều đặc trưng hơn là yêu cầu định lượt xem có bao nhiêu người thực sự chuẩn bị sẵn sàng và có khả năng mua nó.

Xem thêm: Ca Tom Cua Board Game Bau Cua Ca Cop, Vietnam, Category:Bầu Cua Cá Cọp

Mỗi nhóm khách hàng mục tiêu vẫn có điểm lưu ý và kĩ năng thanh toán không giống nhau. Điều này yên cầu các Marketer cần phải có các chiến lược sản xuất và định giá thành phầm phù hợp.

4. Ví dụ dễ dàng nắm bắt về Need, Want với Demand

Bạn hoàn toàn có thể hiểu dễ dàng về những thuật ngữ này trong một context hết sức đời thường: Hãy đặt bản thân vào địa chỉ của một sv đại học, với tình huống bạn cần lựa chọn phương tiện để dịch rời giữa các vị trí trong thành phố.

Need (nhu cầu): Lúc này, yêu cầu của bạn sẽ là di chuyển, di chuyển giữa ngôi trường đại học, vị trí làm thêm, thư viện thành phố,… nhu yếu này xuất phát từ cảm xúc thiếu hụt sự tiện lợi và gấp rút để thỏa mãn nhu cầu thời gian biểu đến các các bước trong ngày.Want (mong muốn): Bạn rất mong có một mẫu xe sản phẩm công nghệ Vision white để có thể thỏa mãn nhu yếu bức thiết đó bởi vì sự tân tiến trong dáng vẻ xe, kỹ năng tiết kiệm xăng và bộ động cơ xe trọn vẹn mạnh.

Xem thêm: Có Bầu Với Duyên Âm Là Gì - Những Hiểu Biết Đúng Đắn Về Duyên Âm

Demand (yêu cầu): Dù vậy, vào một tháng, các khoản ngân sách của các bạn còn cần phân chia cho những thứ khác: nạp năng lượng uống, học tập phí, tiền nhà,… Việc tiết kiệm ngân sách và chi phí để rất có thể chi trả mang đến một loại xe trang bị vào hôm nay là không thể. Vì chưng vậy, bạn chỉ tất cả thể ngân sách chi tiêu cho các phương tiện thể rẻ hơn, ví như xe đạp hoặc những phương tiện chỗ đông người như xe cộ bus, tàu điện,…

Tạm kết

Phân biệt rõ những khái niệm need – want – demand (nhu mong – mong muốn – yêu cầu) giúp những Marketers đào sâu vào insight bạn tiêu dùng, nhằm mục tiêu có cường độ ưu tiên trong chiến lược thành phầm và giá.

Nếu bạn ao ước muốn mày mò sâu hơn về khách hàng và tìm hiểu thế giới sale rộng lớn, hãy ban đầu ngay hôm nay với khóa học marketing Foundation của Tomorrow Marketers. Khoá học được xây dựng dựa trên quy trình sale thực tế đang áp dụng tại các tập đoàn đa quốc gia, không chỉ hỗ trợ tư duy kinh doanh bài bản, hệ thống hoá kỹ năng và kiến thức chuyên môn, mà còn hỗ trợ học viên tiếp cận với mạng lưới giáo viên là các quản lý cấp cao, với những bạn học cùng ngành sale – hứa hẹn một khởi đầu vững chắc cho việc nghiệp sale chuyên nghiệp!

*

Bài viết được biên soạn bởi Tomorrow Marketers, xin vui vẻ không xào luộc dưới phần đa hình thức!