Giáo Án Trò Chuyện Về Đồ Dùng Đồ Chơi Của Bé

  -  

- trẻ em biết phối hợp chân tay nhịp nhàng khi thực hiện các bài bác tập đi lại theo nhạc, các bài thể dục thể thao bật liên tiếp vào những vòng- Ném xa bằng 1 tay, các trò nghịch vận động.

Bạn đang xem: Giáo án trò chuyện về đồ dùng đồ chơi của bé

- trẻ em biết 1 số ít món ăn thường thì ở trường mầm non. Biết ẩm thực ăn uống đủ chất, đủ lượng và biết dữ gìn gìn bình an trong khi chơi.

- trẻ biết thực hiện thành nhuần nhuyễn các đồ dùng trong ngơi nghỉ của ngôi trường mầm non: khăn, bàn chải, ca, chén, thìa

- trẻ biết giữ dọn dẹp vệ sinh thân thể và dọn dẹp và sắp xếp chung của ngôi trường lớp

• Chỉ số 14: Tham gia vận động học liên tục và ko có bộc lộ mệt mõi trong khoảng 30 phút.

II/. Cải tiến và phát triển nhận thức:

- trẻ biết tên trường lớp,cô giáo, tên bạn, những góc chuyển động ở lớp.

- trẻ con biết quá trình của cô giáo, những người lớn trong trường MN.

- trẻ con biết các loại thiết bị dùng, đồ nghịch của lớp theo sệt điểm, tên gọi, kết cấu của 1 số đồ dùng, đồ chơi.

- Trẻ nhận ra các hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật.

- Trẻ nhận thấy các chữ o, ô, ơ.

Xem thêm: Nghĩa Của Từ Cast Iron Là Gì ? Chảo Gang, Nồi Gang Cast Iron Có Tốt Không?

- Trẻ hiểu nội dung bài bác hát, bài xích thơ, mẩu chuyện .

III/. Phát triển ngôn ngữ:

- trẻ con thuộc, gọi thơ diễn cảm, ví dụ .Biết đặt câu hỏi và trả lời thắc mắc của cô bởi lời nói rõ ràng đủ ý .

- Trẻ hotline đúng tên cô, lớp, thương hiệu bạn, chức vụ, quá trình của những người dân lớn vào trường MN và những góc chơi. Biết giải câu đố về đồ vật dùng, vật chơi. Biết đọc bài bác đồng dao “ Úp lá khoai”; “ Tập khoảng vông”.

- trẻ biết phân loại những hình theo yêu cầu của cô và chơi game đúng.

- trẻ con biết phát âm chuẩn, ko nói ngọng, bạo dạn dạn tiếp xúc bằng lời với những người xung quanh.

- con trẻ biết phát âm đúng các chữ o, ô, ơ, biết đối chiếu nét

- con trẻ biết hát chuyên chở theo bài xích hát nhịp nhàng.

- trẻ biết áp dụng các kỹ năng như: véo đất, nhồi đất, chuyển phiên tròn, lăn dọc nhằm vẽ, nặn đồ vật chơi.

Xem thêm: Game Đại Ca Đường Phố Cho Android, Game Đại Ca Đường Phố Đánh Nhau


14 trang | phân chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 16100 | Lượt tải: 11
*

MỤC TIÊU PHÁT TRIỂNI/. Cách tân và phát triển thể chất:- con trẻ biết phối kết hợp chân tay nhịp nhàng khi tiến hành các bài bác tập tải theo nhạc, những bài thể dục bật tiếp tục vào những vòng- Ném xa bằng 1 tay, những trò đùa vận động.- con trẻ biết một số ít món ăn thông thường ở trường mầm non. Biết siêu thị nhà hàng đủ chất, đủ lượng và biết dữ gìn gìn an toàn trong lúc chơi.- con trẻ biết thực hiện thành thạo các vật dụng trong ở của trường mầm non: khăn, bàn chải, ca, chén, muỗng…- trẻ em biết giữ lau chùi và vệ sinh thân thể và dọn dẹp và sắp xếp chung của ngôi trường lớp Chỉ số 14: Tham gia hoạt động học tiếp tục và ko có biểu thị mệt mõi trong vòng 30 phút.II/. Trở nên tân tiến nhận thức:- con trẻ biết tên trường lớp,cô giáo, thương hiệu bạn, những góc chuyển động ở lớp.- trẻ em biết các bước của cô giáo, những người dân lớn trong trường MN.- trẻ biết những loại thiết bị dùng, đồ nghịch của lớp theo đặc điểm, thương hiệu gọi, kết cấu của một số ít đồ dùng, đồ gia dụng chơi.- Trẻ nhận ra các hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật.- Trẻ phân biệt các chữ o, ô, ơ.- Trẻ gọi nội dung bài hát, bài thơ, mẩu truyện .III/. Phát triển ngôn ngữ:- trẻ thuộc, hiểu thơ diễn cảm, ví dụ .Biết đặt thắc mắc và trả lời câu hỏi của cô bằng lời nói ví dụ đủ ý .- Trẻ điện thoại tư vấn đúng thương hiệu cô, lớp, tên bạn, chức vụ, quá trình của những người lớn trong trường MN và các góc chơi. Biết giải câu đố về đồ dùng, thứ chơi. Biết đọc bài bác đồng dao “ Úp lá khoai”; “ Tập trung bình vông”.- trẻ con biết phân loại các hình theo yêu ước của cô và chơi game đúng.- trẻ em biết phạt âm chuẩn, không nói ngọng, dũng mạnh dạn giao tiếp bằng lời với những người dân xung quanh.- con trẻ biết phân phát âm đúng các chữ o, ô, ơ, biết đối chiếu nét…- con trẻ biết hát chuyển vận theo bài hát nhịp nhàng.- trẻ con biết thực hiện các năng lực như: véo đất, nhồi đất, chuyển phiên tròn, lăn dọc…để vẽ, nặn đồ vật chơi.IV/. Cách tân và phát triển tình cảm năng lực xã hội : - trẻ em biết yêu thích trường, lớp mầm non, kính trọng gia sư và những người dân lớn vào trường MN.- con trẻ yêu quý các bạn cùng lớp, các bạn trong trường.- trẻ con biết tưởng tượng nhằm vẽ, xé dán những bức tranh đẹp bao gồm nội dung về trường mầm non.- con trẻ yêu trường, thích lớp, thích giao tiếp với bạn bè, quan tâm giúp đỡ bạn. - Trẻ bao gồm ý thức chuẩn bị xếp đồ dùng đồ nghịch đúng khu vực qui định, biết gìn dữ gìn, bảo vệ đồ dùng, vật dụng chơi. Giữ dọn dẹp trường lớp thật sạch sẽ .Chỉ số 31: nỗ lực thực hiện các bước đến cùng.Chỉ số 32: biểu hiện sự vui thích khi ngừng công việc.Chỉ số 52: Sẵn sàng triển khai nhiệm vụ đơn giản dễ dàng cùng tín đồ khác.V/. Phát triển thẩm mĩ:- con trẻ biết thể hiện cảm xúc, kĩ năng sáng sản xuất trong tô, vẽ trường mầm non, thích sinh sản ra thành phầm đẹp.- trẻ con hào hứng tham gia các vận động nghệ thuật trong trường, lớp. - trẻ con thể hiện bài hát về trường mần nin thiếu nhi một cách tự nhiên, đúng nhịp, có cảm xúc.*CHUẨN BỊ :.- vận tải phụ huynh góp phần hoạ báo, tranh ảnh, thiết bị dùng, đồ đùa có liên quan đến trường lớp .- Cô với trẻ tiến hành tranh tường. MẠNG NỘI DUNGTRƯỜNG MẦM NONĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉ - trẻ em biết thương hiệu gọi, sệt điểm, công dụng, color của vật dụng đồ chơi.- Biết những hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật. - trẻ em biết phân loại vật dụng đồ chơi. Biết cách bảo quản đồ sử dụng đồ chơi.Biết vị trí những góc nghịch ở lớp, biết cách chơi, và phân vai chơi.- con trẻ biết hòa hợp với bạn trong khi chơi.MẠNG HOẠT ĐỘNGRĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA BÉPhát triển thể chất:- con trẻ bật liên tục vào các vòng- Ném xa bởi 1 tay.- con trẻ tham gia các trò nghịch vận động- Trẻ ăn uống hết suất, hấp thụ nước nhiều, ngủ đủ giấc.Tham gia chuyển động học thường xuyên và ko có bộc lộ mệt mõi trong vòng 30 phút. ( CS 18)Phát triển nhận thức:- Trẻ làm quen với lớp học. Đồ sử dụng đồ chơi, cô, bạn.- Trẻ phân biệt hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật.- Trẻ nhận thấy chữ o, ô, ơ.Phát triển ngôn ngữ:- Trẻ gọi diễn cảm bài thơ “Cô giáo”.- trẻ biết phân phát âm đúng chữ o, ô, ơ. Biết cấu tạo của chữ o, ô, ơ.- trẻ biết hotline tên, phân loại hình theo yêu ước của cô.- trẻ con biết sử dụng các kỹ năng: vẽ nét ngang, đường nét xiên, đường nét cong…để vẽ ngôi trường mầm non.- con trẻ tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, nói chuyện rõ ràng, mạch lạc, đủ ý.Phát triển thẩm mĩ:- con trẻ hát bài: Ngày vui của bé bỏng kết hợp, vận động nhịp nhàng theo bài xích hát.- trẻ biết suy nghĩ, trí tuệ sáng tạo để vẽ trường mầm nonPhát triển tình cảm kĩ năng xã hội:- trẻ em biết yêu dấu trường, lớp mầm non, kính trọng thầy giáo và những người lớn trong trường MN.- trẻ con yêu quý chúng ta cùng lớp, các bạn trong trường, thích tiếp xúc với chúng ta bè, quan tâm giúp sức bạn.- trẻ biết tưởng tượng để vẽ bức ảnh đẹp bao gồm nội dung về ngôi trường mầm non.- Trẻ bao gồm ý thức sắp đến xếp vật dụng đồ nghịch đúng địa điểm qui định, biết gìn dữ gìn, bảo quản đồ dùng, thiết bị chơi. Giữ dọn dẹp vệ sinh trường lớp sạch sẽ .Chỉ số 31: nỗ lực thực hiện quá trình đến cùng.Chỉ số 32: biểu lộ sự vui phù hợp khi kết thúc công việc.Chỉ số 52: Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản và dễ dàng cùng người khác.:KẾ HOẠCH THỰC HIỆN(Tuần 2 từ bỏ 10.9 cho 14.9.12)TÊN HOẠT ĐỘNGTHỨ HAITHỨ BATHỨ TƯTHỨ NĂMTHỨ SÁUĐón trẻ- chuyện trò với con trẻ về ngôi trường lớp. Mang lại trẻ coi tranh hình ảnh về trường, lớp MN và đồ dùng đồ đùa ở các góc.- trẻ con chơi theo ý thích ở các góc.- Điểm danh, thể dục sáng, chuyển vận theo nhạc thể dục.Hoạt động ko kể trờiTCVĐ: search bạnChơi: Tả câyChơi: Trốn tìmChơi: Nhày dâyChơi: Cò chẹpHoạt động họcPhát triển TCKNXH:Thơ: Cô giáo.Phát triển NT:Ôn các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.Phát triển ngôn ngữ:Làm quen thuộc với chữ o, ô, ơ.Phát triển TM:Vẽ trường mầm nonPhát triển TC: Bật liên tục vào các vòng- Ném xa bởi 1 tay.Hoạt đụng gócGóc âm nhạc: Hát múa về trường lớpGóc học tập tập:Phân đội ĐDĐC trong lớp học.Góc phân vai: Cô giáoGóc chế tạo hình: Nặn, vẽ về trường mầm nonGóc xây dựng: Lớp học của béChăm sóc- Động viên trẻ ăn uống hết suất, rèn trẻ em tự múc cơm ăn, ăn gọn gàng, không có tác dụng rơi vãi cơm.- cảnh báo trẻ ngủ ngoan, ko nói chuyện.- trẻ em biết cọ tay trước lúc ăn, sau khoản thời gian đi vệ sinh.Hoạt cồn chiềuTCVĐ:- Kết bạn.Chơi trường đoản cú doThực hiện nay vở tập tôChơi:- bỏ khăn Chơi: - Kết bạn.KidsmartLĐVS:- Chải đầuChơi từ doBé TLNT:- trộn sữa bột- nghịch tự doThực hiện nay vở tập toánTrả trẻXem phim hoạt hìnhXem phim hoạt hìnhXem phim hoạt hìnhXem phim hoạt hìnhXem phim hoạt hình*Chỉ số 31: cố gắng thực hiện các bước đến cùng.* Chỉ số 52: Sẵn sàng triển khai nhiệm vụ dễ dàng cùng bạn khác.Cô quan giáp trẻ sinh sống giờ hoạt động góc và dựa vào minh bệnh để reviews trẻ.THỂ DỤC SÁNG- hô hấp 2: Thổi trơn bay- Tay 1: Tay chỉ dẫn phía trước, sau.Bụng 1: Đứng cúi về trước.Chân 1: Khuỵu gối, tay chống hông.- nhảy 1: bật tại chỗ.- Trò chơi: Trời mưa- trẻ con đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC— –Cả lớp hát bài: Ngày vui của bé.Cô chuyện trò với trẻ con về đồ dùng đồ chơi của những góc chơi.Trẻ chọn nhóm chơi, cắm thẻ, chọn nhóm trưởng, tấn góc chơi, đội trưởng giao nhiệm vụ cho các bạn trong đội chơi.I/. Góc âm nhạc: Hát về trường, lớp MN1. Mục đích yêu cầu:- Trẻ phát âm nội dung bài hát, bài thơ.- con trẻ biết thực hiện nhạc nỗ lực vận động theo bài xích hát nhịp nhàng. - Trẻ say mê hát múa thuộc bạn.2. Chuẩn chỉnh bị: một số nhạc cầm gõ, bài hát, bài xích thơ theo chủ điểm. 3. Tổ chức hoạt động: - Cô nhắc nhở trẻ áp dụng nhạc cố gắng gõ tải theo bài xích hát. Đọc thơ rõ ràng, diễn cảm.II/. Góc học tập: Phân team ĐDĐC. 1. Mục đích yêu cầu:- trẻ em biết vào lớp học có rất nhiều đồ dùng đồ chơi.- trẻ biết phân nhóm đồ dùng đồ nghịch theo màu sắc, hóa học liệu…- Trẻ vừa lòng tác xuất sắc với chúng ta khi chơi.2. Chuẩn bị: Một số đồ dùng đồ chơi tất cả công dụng, hình dáng, color sắc… khác nhau.3. Tổ chức hoạt động: Cô gợi ý trẻ phân nhóm, đếm số lượng, nói kết quả. đối chiếu sự như thể và không giống nhau của vật dụng đồ chơi.III/. Góc phân vai: Cô giáo1. Mục tiêu yêu cầu: - trẻ biết quá trình làm của gia sư - trẻ con biết chọn, phân vai, diễn đạt đúng vai chơi. - trẻ biết kính trọng, vâng lời cô giáo.Chơi đoàn kết, thú vui thân ái với chúng ta bè.2. Chuẩn chỉnh bị: Bàn ghế, bài hát, bài xích thơ…3. Tổ chức hoạt động: - Cô nhắc nhở trẻ cách tổ chức tiết học, lớp học tập phải bao gồm cô giáo, học tập sinh. Thầy giáo có trách nhiệm dạy học, học viên phải lắng nghe với phát biểu. - trẻ em phân vai và biểu đạt đúng vai chơi.VI/. Góc tạo hình: Nặn, vẽ về ngôi trường mầm non1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận biết một số đặc điểm, hình dáng, tác dụng …của một trong những đồ nghịch - trẻ biết áp dụng một số khả năng đã học để vẽ, nặn thứ chơi… - Trẻ yêu thích tham gia tạo ra hình, thích tạo thành nhiều thành phầm đẹp.2. Chuẩn chỉnh bị: giấy, bút sáp, khu đất nặn… 3. Tổ chức triển khai hoạt động: Cô lưu ý trẻ nhồi đất đến dẻo, phân tách đất, sử dụng các khả năng đã học như: luân chuyển tròn, lăn dọc, dàn mỏng…để vẽ, nặn bạn, cô giáo, một vài đồ đùa mà trẻ say mê V/. Góc xây dựng: Lớp học tập của bé1. Mục tiêu yêu cầu:- Trẻ nhận ra một số điểm lưu ý của lớp học tập như: cửa ra vào, cửa ngõ sổ, bàn cô…- trẻ con biết dùng những khối xếp chồng, xen kẻ, xếp cạnh…để xây lớp học.- trẻ em biết giữ dọn dẹp vệ sinh trường lớp sạch sẽ.2. Chuẩn chỉnh bị: khối gỗ các loại, cây xanh… 3. Tổ chức triển khai hoạt động: Cô gợi ý trẻ áp dụng khối gỗ các loại xếp chồng, xen kẽ, xếp cạnh…để xây lớp học tập theo ý trẻ.TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNGKẾT BẠNI/. Mục tiêu yêu cầu:- trẻ con biết chơi trò chơi kết bạn- trẻ con biết phối kết hợp chân tay khi chạy, cải tiến và phát triển cơ tay, cơ chân.- Trẻ tích cực và lành mạnh tham gia cùng cô, cùng bạn.II/.Chuẩn bị: vị trí chơi, xắc xôIII/.Tổ chức hoạt động:- Cả lớp hát bài: Vui cho trường- thỏa thuận hợp tác - giới thiệu trò chơi mới “ Kết bạn”- Cô cho trẻ khởi đụng đi các kiểu chân… - Cô giải thích luật chơi, cách chơi + pháp luật chơi: khi nào có hiệu lệnh của cô trẻ nỗ lực tay thành từng đôi + phương pháp chơi: trẻ con đi vòng tròn xung quanh lớp, vừa đi vừa hát. Khi có tín lệnh kết bạn thì trẻ em kết thành từng đôi chũm tay cùng với nhau. Trẻ chơi vài lần, tiếp nối cô mang đến trẻ kết chúng ta theo số lượng cô chuyển ra.- Trẻ triển khai chơi - cô quan gần kề trẻ nghịch - dấn xét chơi.- Hồi tĩnh: trẻ con đi vòng tròn hít thở dịu nhàngThứ hai: 10/ 9/ 2012Lĩnh vực cải tiến và phát triển tình cảm tài năng xã hộiĐề tài: CÔ GIÁOI/. Mục đích yêu cầu:- con trẻ biết tên, gọi nội dung bài thơ, tên tác giả. - Trẻ phát âm thơ diễn cảm, nhà động tiếp xúc với bạn và i người lớn ngay gần gũi.- trẻ con biết yêu thương thương, vâng lời cô giáo, liên hiệp với bạn.II/. Chuẩn bị: Tranh vẽ theo nội dung bài thơ…III/. Tổ chức triển khai hoạt động:- chat chit với trẻ con về trường lớp MN.+ Ai biết những gì về trường, lớp MN kể đến cô và chúng ta nghe nào?+ Đến ngôi trường gồm có ai? các bạn có thích đến lớp không?Cô có 1 bài thơ rất hay nói về 1 các bạn ở ngôi trường MN biết làm được không ít điều tốt, chúng ta hãy chú ý lắng nghe cùng kể xem các bạn làm được những gì nhé?* chuyển động 1: Đọc thơ cho trẻ nghe- Cô đọc toàn thể bài thơ lần 1, phối hợp thể hiện nay nét mặt, làm cho điệu cỗ minh họa nhẹ nhàng.- trình làng tên bài bác thơ “Cô giáo” tác của chú ý Chu Huy.- Cô viết tên bài xích thơ “ Cô giáo” trẻ em đếm bao gồm mấy chữ cái. + Đến lớp cô dạy các bạn những gì??* vận động 2: Trích dẫn- đàm thoại- Cô đọc bài bác thơ lần 2, coi tranh, reviews nội dung tranh, trích dẫnCô đọc “ Sáng nào em mang lại lớp…………………………Xem chúng em học tập bài.Cô cầm ý đoạn thơ: mỗi buổi sáng đi học thì các bạn cũng thấy cô đến rồi, chúng ta chào cô rồi vào lớp, đến lớp cô dạy chúng ta những gì? ( xếp hàng, ngồi học, tập viết…)Mĩm cười: cô giải thích bằng hành động + các bạn có thích được nhiều bông hồng không?+ Muốn được không ít bông hồng thì chúng ta phải có tác dụng sao?Cô hiểu đoạn còn lại.Muốn có được nhiều bông hồng các bạn phải ngoan, học chăm, nghe lời cô giáo…Ngắm: chú ý mãi* hoạt động 3: dạy trẻ phát âm thơ- Trẻ hiểu nhẩm theo cô- Cô mang lại trẻ rèn luyện đọc thơ theo tổ, nhóm.- Trẻ đọc thơ theo yêu mong của cô ( cá nhân đọc theo nội dung bài xích thơ)Hỏi trẻ:+ các bạn đến lớp có vui không? do sao? ( được chơi, học…)+ Thế các bạn được học hồ hết gì?- trẻ thi nhau kể các môn học, kể quá trình của cô sinh hoạt lớp, cô chăm chú giáo dục trẻ con nói tròn câu, rõ ràng, đủ ý, biết kính chào hỏi lễ phép với người to hơn mình... Kết thúc: sản phẩm ba: 11/ 9/ 2012Lĩnh vực trở nên tân tiến nhận thứcĐề tài: NHẬN BIẾT PHÂN LOẠI HÌNH TRÒN -VUÔNG -TAM GIÁC - CHỮ NHẬT I/. Mục đích yêu cầu:- Trẻ nhận thấy hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật.- trẻ biết phân mô hình theo yêu cầu của cô.- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.II/. Chuẩn bị: Hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật cho mỗi trẻ…III/. Tổ chức hoạt động: * hoạt động 1:- Cả lớp cùng cô hát bài: “ Ttrường MN Sen Hồng” truyện trò về trường lớp MNHỏi:+ ngôi trường mình mang tên là gì? bé học lớp nào? thầy giáo tên gì? bao gồm ai vào lớp?+Lớp mình tất cả đẹp không? nguyên nhân đẹp?- Chơi: Sờ con đường bao đoán hình: Trẻ chọn và điện thoại tư vấn tên hình- Cô cho trẻ có tác dụng quen với những hình tròn, vuông, tam giác, hình chữ nhật về hình dáng, sệt điểm, màu sắc…* hoạt động 2:Phân một số loại hình- Cô mang lại trẻ phân nhiều loại hình, đặt số tương xứng với số hình, số cạnh…- cho trẻ so sánh các đồ dùng đồ đùa ở những góc. * hoạt động 3: Trò chơi- Thi nói nhanh: cô nói sệt điểm, bí quyết sử dụng- trẻ em nói thương hiệu hình? Ngược lại.- kiếm tìm hình theo yêu mong của cô- Xếp hình: cô phát cho mỗi trẻ một trong những hình nhưng mà trẻ vừa mới học, trẻ hợp tác ký kết với chúng ta tạo ra 1 hình mới từ các hình sẽ học( ô tô, ngôi nhà, tàu hỏa). Kết thúc:Thứ tư: 12/ 9/ 2012Lĩnh vực cải cách và phát triển ngôn ngữĐề tài: BÉ VUI HỌC CHỮI/. Mục tiêu yêu cầu:- Trẻ phân biệt chữ o,ô,ơ- trẻ biết phạt âm đúng, biết đối chiếu nét, chơi trò chơi đúng. - Trẻ tích cực tham gia hoạt động.II/. Chuẩn chỉnh bị: Thẻ chữ cái rời, bảng, đất…III/. Tổ chức hoạt động:Cả lớp hát bài: Ngày vui của bé.Cô cho trẻ coi tranh vẽ cô dạy học.Trẻ nêu dìm xét về tranh và đặt tên mang đến bức tranh.- Cô đính câu “ Cô Sương dạy học” bằng thẻ chữ rời.- Cô yêu ước trẻ search chữ red color o, ô, ơ..* chuyển động 1: có tác dụng quen chữ o, ô, ơ. - Cô ra mắt chữ o, ô, ơ, reviews dấu.- Cô lần lượt dạy trẻ làm cho quen chữ o.- Cô phạt âm, luyện trẻ phát âm.- Cô phân tích nét: chữ o gồm một nét cong tròn khép kín.- Cô trình làng chữ in thường, viết thường.Với chữ ô, ơ cô phía dẫn tương tự chữ o * vận động 2: so sánh chữ o, ô, ơ - Cô đến trẻ so sánh chữ o + ô + ơ giống với khác nhau.Giống nhau: phần đa là đường nét cong tròn khép kín.Khác nhau: chữ ô gồm dấu mũ ngơi nghỉ phía trên, chữ ơ gồm dấu móc ở bên phải. * chuyển động 3: Trò đùa với chữ o, ô, ơ.- kiếm tìm chữ theo yêu thương cầu:- Thi xem team nào nhanh: Cô treo tờ giấy in bài thơ “Cô giáo” bên trên bảng, cho trẻ đọc bài thơ 1 lần. Trẻ phân thành 2 đội, che khuất vạch xuất phát, khi nào có mở nhạc thì trẻ tiên phong đi theo đường eo hẹp lên tìm và gạch chân một vần âm o, ô, ơ vừa học. Sau đó trẻ chạy về đưa bút cho chính mình tiếp theo , bạn tiếp theo lại theo đường khiêm tốn lên search chữ, cứ như vậy cho đến bao giờ hết nhạc thì giới hạn lại, cả lớp kiểm tra đội làm sao gạch được nhiều là thắng.- Nói 1 câu bao gồm chữ o, ô, ơ.- Cô dìm xét trẻ chơi.Kết thúcThứ năm: 13/ 9/ 2012Lĩnh vực trở nên tân tiến thẩm mĩĐề tài: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉI/. Mục đích yêu cầu: - trẻ con biết trường MN có cổng ra vào, các dãy lớp học, có không ít cây xanh, có tương đối nhiều đồ chơi…- trẻ biết thực hiện các kĩ năng đã học như: vẽ nét thẳng, nét xiên, nét cong…để vẽ ngôi trường MN. Biết bố cục tổng quan hợp lí, hài hoà, cân đối. Cải tiến và phát triển cho trẻ tài năng khéo léo, hoạt bát của song tay.- Trẻ thích hợp vẽ, biết tự mình tạo thành sản phẩm, giữ lại gìn bài vẽ không bẩn đẹp. Biểu lộ sự vui thích hợp khi trả thành công việc ( CS 32)II/. Chuẩn chỉnh bị:Máy hát, bài xích hát, cây bút sáp, giấy vẽ…III/. Tổ chức triển khai hoạt động: - Cả lớp hát bài xích “ ngôi trường MN Sen Hồng ”, đàm thoại với trẻ mình vừa hát bài xích hát gì? khi tới trường các con thích làm gì nhất? tại sao?* chuyển động 1:Quan sát, hiệp thương - Cô reviews tranh vẽ trường MN của cô.- Trẻ quan tiền sát, nhấn xét về tranh như: trường bao gồm cổng, sản phẩm rào, cây xanh, hàng lớp học…+ các bạn có ước ao vẽ ngôi trường MN của mình không?* vận động 2: bé xíu tham gia sản xuất hình.- Cô hướng dẫn trẻ vẽ trường MN và lý giải cách vẽ: vẽ mái ngôi trường là hình bình hành với những nét thẳng, đường nét xiên, vẽ cổng, sản phẩm rào là các nét thẳng, vẽ nét cong bí mật làm bồn hoa…- Cô gợi nhắc cho con trẻ cách bố cục tổng quan bức tranh vừa lòng lí, hài hoà và cân đối…- con trẻ nêu dự định vẽ trường mầm non của trẻ con - Cả lớp vẽ thuộc cô. * hoạt động 3: thành phầm của bé. - Cô đến trẻ lên trưng bày sản phẩm, cả lớp nhận xét cùng cô.Hỏi: + sản phẩm nào đẹp nhất nhất? lý do đẹp?- Tuyên dương sản phẩm đẹp nhất - Động viên trẻ. Kết thúc:Lao cồn vệ sinh: CHẢI ĐẦUI/. Mục đích yêu cầu:- trẻ con biết chải đầu nhằm gọn đẹp, nếu để đầu bù tóc rối thì không đẹp, mất vệ sinh. - Trẻ biết cách chải đầu gọn gàng đúng thao tác. - có thói thân quen chải đầu vào những ban đầu bù, tóc rối. Biết cất lược, gương đúng nơi qui định.II/. Chuẩn chỉnh bị: Lược, gương…III/. Tổ chức triển khai hoạt động:Cả lớp hát bài: Vui mang đến trường- Cô ra mắt bài dạy: Chải đầu- Cô làm chủng loại giải thích:Bạn trai: một tay cầm lược, một cánh tay giữ góc mái tóc, chải từ bên trên đỉnh đấu xuống, rồi chải 2 bên.Bạn gái: chải từ trên đỉnh đầu xuống, rẽ lịch sự 2 bên, chải bên phải, mặt trái. Sau cùng tém tóc ở 2 bên mép tai cho gọn.- Trẻ triển khai chải đầu - cô nhận xét.+ chúng ta chải đầu vào tầm nào?Các chúng ta chải hoặc vuốt lại tóc khi bù rối. Chỉnh lại áo quần khi bị xuề xòa hoặc phủi bụi đất khi dính lại bẩn.- trẻ em thi đua chải đầu- Chỉnh trang lại quần áo. đồ vật sáu: 14/ 9/ 2012Lĩnh vực cải tiến và phát triển thể chất:Đề tài: BÉ CÙNG CHƠI VỚI BẠNI/. Mục đích yêu cầu:- con trẻ bật liên tiếp vào những vòng- Ném xa bởi 1 tay.- con trẻ biết nhảy nhẹ nhàng vào những vòng, ném xa đúng tứ thế.- Trẻ tích cực vận cồn cùng những bạn. Tham gia chuyển động học tập thường xuyên và ko có thể hiện mệt mõi trong tầm 30 phút ( CS 14)II/. Chuẩn bị: một số ít vòng tròn, túi cát, địa điểm tập.III/. Tổ chức hoạt động: * Khởi động: trẻ con đi vòng tròn với các kiểu chân: kiểng chân, gót chân, chạy chậm…Trọng động:+ trẻ con tập bài tập phát triển chung Tay 1: Tay chỉ dẫn phía trước, sau. Bụng 1: Đứng cúi về trước. Chân 1: Khuỵu gối, tay chống hông. Bật 1: nhảy tại chỗ. + Vận động cơ bản: “ Bật tiếp tục vào những vòng”- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích và lý giải - Cô làm mẫu mã lần 2 giải thích:TTCB trẻ em đứng ngay lập tức vạch chuẩn chỉnh 2 tay kháng hông, khi có hiệu lệnh bật của cô ấy trẻ bật liên tục vào các vòng thanh thanh rơi xuống bằng 2 mũi bàn chân.- Cô mời trẻ tương đối lên thực hiện bật vào các vòng - cả lớp nhấn xét.- Từng trẻ tiến hành - cô sửa không đúng - Thi đua. Trò chơi: “ Ai ném giỏi” Cô đề cập lại tư thế cầm cố ném xa bằng 1 tay: trẻ đứng chân trước, chân sau, tay cùng phía cùng với chân sau nuốm túi mèo đưa từ bỏ trước xuống dưới, ra sau, vòng lên cao và ném túi mèo đi xa.- Từng nhóm thực hiện ném xa bởi 1 tay. - Cô quan tiếp giáp trẻ đùa - dấn xét chơi. * Hồi tĩnh: con trẻ đi vòng tròn hít thở nhẹ nhàng.Bé tập có tác dụng nội trợ: trộn SỮA BỘTI/.Mục đích yêu cầu:- trẻ biết uống sữa có không ít chất bổ dưỡng, giúp nhỏ nhắn cao hơn, nhanh hơn, khỏe hơn.- con trẻ biết pha sữa bột để uống - trẻ con thực hiện gọn gàng và biết thu dọn trang bị dùng.II/. Chuẩn chỉnh bị: Nước ấm, sữa bột, đường, ly…cho từng trẻ. III/. Tổ chức triển khai hoạt động: - Cả lớp hát bài: Mời bạn ăn uống - đàm thoại theo nội dung bài bác hát- Cô cho trẻ xem tranh vẽ vật dụng tự quá trình pha sữa bột.- Cô làm chủng loại giải thích: Rót 2/3 nước lọc để ấm vào ly, thêm 2 thìa sữa bột, 1 muỗng con đường vào ly, sử dụng muỗng khuấy đều, nêm nếm cho vừa khéo uống, mời cô, mời bạn…- Trẻ tiến hành - cô quan gần kề - thu dọn.

File đính kèm: