Perspective là gì

  -  

Theo Cambridge dictionary, perspective có thể được hiểu theo 2 nghĩa. Đó có thể là một nhân tố trong lĩnh vực nghệ thuật.

Trong khi ở cách hiểu thứ 2, perspective được sử dụng phổ biến hơn là “Particular way of consider something”, có thể hiểu là quan điểm, lối suy nghĩ. Nhưng hôm nay trifactor.vn sẽ giải thích cho bạn ở cách hiểu thứ 2, đó là nghĩa quan điểm.

Bạn đang xem: Perspective là gì


1. Bạn hiểu perspective là gì trong tiếng Anh?

Trong từ điển tiếng Anh Cambridge perspective là một danh từ chỉ:

Nhận xét về một điều gì đó theo một cách riêng.Suy nghĩ về một vấn đề hay một tình huống một cách sáng suốt và hợp lý.Để so sánh một sự việc này với những sự việc khác nhau để có thể có được được sự phán quyết một cách chính xác và công bằng.

Thực tế là không chỉ riêng với perspective, rất nhiều từ và cụm từ khác trong tiếng Anh đa nghĩa và có những cách sử dụng chuẩn khác nhau. Trước khi tìm hiểu cụ thể về perspective gồm những từ ngữ nào, đi kèm hay kết hợp với cầu trúc nào thông dụngđể lưu ý khi sử dụng thì tham khảo sơ qua những cách hiểu của perspective đã nhé.


*
*
*
*
*
*
*
Giải pháp giải quyết bất đồng quan điểm với sếp

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chúng ta buộc bị dồn vào bước đường cùng chỉ với một lựa chọn hoặc “cãi tay đôi” hoặc “dừng lại và chấp nhận mình sai”.

Để ra khỏi những trường hợp đó, hơn ai hết trong những tình huống đó, bạn cần một chút nỗ lực và sự khéo léo để thuyết phục sếp và đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ.

Xây dựng lòng tin tưởng đủ mạnh

Dù có đánh giáquan điểmcủa bản thân mình đến đâu, thì ngay sau những vụbất đồngvới cấp trên, bạn nên là người đầu tiên nhận ra được rằng, sếp mình có sai, có chưa hoàn hảo đi chăng nữa, thì ít nhất tuổi đời trải nghiệm của họ cũng hơn bạn rất nhiều trong việc sai và sửa.

Chúng ta không ai hoàn hảo và vì thế không phải lúc nào cũng có thể đưa ra được một quan điểm đúng đắn.

Cách duy nhất để có thể làm bạn thấy nhẹ lòng hơn đó chính là tái tạo lại niềm tin một lần nữa. Nếu không có lòng tin thì dù có lên bao nhiêu kế hoạch để nói rõ vấn đề với sếp thì nó vẫn không đủ để chiến thắng được cái tôi hiếu thắng của bạn.

Chỉ khi nào, bạn có được lòng tin của sếp qua những gì bạn cống hiến và thái độ nghiêm túc trong công việc, năng lực của bạn phải ổn định qua các thời kỳ khác nhau của doanh nghiệp để cấp trên đánh giá bạn là người đủ tin cậy.

Chi khi nào đủ tin cậy, sếp mới lắng nghe bạn và từ đấy bạn có thể đưa ra những diễn giải hợp lý.

Hãy luôn làm đúng thời hạn công việc được giao, và luôn nỗ lực hết mình. Năng lực của bạn phải ổn định qua nhiều thời kỳ khác nhau để thể hiện rằng bạn là một nhân viên đáng tin cậy của công ty.

Bạn không chỉ phải tôn trọng sếp, phải đáp ứng được những kỳ vọng mà sếp đặt ra cho bạn mà còn cho thấy rằng bạn rất quan tâm đến mọi việc.

Giữ bình tĩnh

Benjamin Franklin đã từng nói “Sự khéo léo là việc phải nhớ không chỉ nói đúng việc đúng lúc, mà còn phải biết việc khó hơn là kềm chế nói những điều không đúng vào lúc bạn muốn nói nhất.”

Hãy thể hiện cho sếp biết là bạn không tranh luận vì lý do cá nhân.

Nếu có bất đồng với sếp, cách bạn trình bày ý kiến khác với sếp sẽ nói lên tất cả. Nếu như bạn tránh né những câu trả lời thẳng thắn và xin lỗi quá nhiều, bạn đã không thật nghiêm túc. Nếu như bạn quá hung hăng, nỗ lực tranh luận của bạn có thể phản tác dụng. Thay vào đó, hãy bình tĩnh, thật tập trung và nói thật chắc chắn.

Trong một vài trường hợp, sếp bạn sẽ muốn bạn thấy rằng rõ ràng bạn đang phạm lỗi. Đừng để nhiều người biết mà hãy trao đổi trực tiếp với sếp. Đừng bao giờ nói xấu sếp với nhiều người, vì bạn sẽ đánh mất niềm tin mà bạn đã vất vả gầy dựng với sếp.

Xem thêm: Siêu Sao Siêu Ngố - Xem Phim Tập Full Vietsub

Bỏ qua những việc nhỏ nhặt

Sếp bạn và bạn có vai trò khác nhau, nên nếu bạn bất đồng ý kiến với sếp về những việc nhỏ nhặt thì sếp sẽ nghĩ bạn đang không tập trung vào những việc quan trọng hơn. Hãy luôn nhớ rằng sếp rất bận rộn nên chỉ quan tâm đến những việc lớn lao. Bạn nên chọn những cuộc tranh luận nào xứng đáng và bỏ qua những việc nhỏ nhặt nếu không cần thiết.

Chờ đúng thời cơ

Thời cơ và sự khéo léo phải đi đôi với nhau. Bạn cần biết tính cách của sếp trước khi trình bày vấn đề, và nên tìm lúc thích hợp. Nếu như sếp bận vào buổi sáng thì bạn nên để trưa hãy trao đổi. Hoặc sếp không thích bị phê bình hay chỉ trích thì bạn chỉ nên họp ngắn gọn để sếp được chuẩn bị về mặt tâm lý tốt hơn.

Biết người biết ta

Không có gì tệ hơn việc một nhân viên tỏ vẻ biết nhiều nhưng lại không có những thông tin thuyết phục. Do đó bạn phải nắm rõ những gì mình sẽ nói với sếp, và tập trung vào ý chính để cuộc thảo luận không bị lái sang chủ đề khác.

Những công ty lớn mạnh đa phần là nhờ những sự bất đồng ý kiến theo hướng tích cực, vì họ sẽ nhìn thấy nhiều khía cạnh của một vấn đề và đưa ra giải pháp toàn diện nhất.

Trong khi bạn thu thập thông tin, hãy thử tưởng tượng ra những câu hỏi mà sếp bạn có thể đặt ra. Vì sao sếp không đồng ý với bạn và nguyên nhân từ đâu?

Bạn có thể dùng những thông tin mình có để thuyết phục sếp nhìn theo quan điểm của bạn hay không? Hãy chuẩn bị những dẫn chứng thuyết phục nhất cho câu trả lời của bạn.

Biết khi nào nên dừng lại

Bạn có thể sẽ không thể thắng trong tất cả các cuộc tranh luận vì thời gian chưa thích hợp. Nếu sếp của bạn từ chối ý kiến của bạn, hãy tôn trọng ý kiến của họ và vẫn thể hiện cho họ biết rằng bạn vẫn luôn ủng hộ họ.

Cách bạn chấp nhận thất bại trong cuộc tranh luận sẽ củng cố niềm tin từ sếp dành cho bạn, và cũng đồng thời quyết định được việc sếp có tham khảo ý kiến của bạn cho những việc trong tương lai hay không.

Xem thêm: Bí Ẩn Người Đàn Ông Trong Giấc Mơ, Bí Ẩn This Man

Bạn sẽ tỏa sáng nếu có những lý do xác đáng, và cũng giúp bạn trở thành nhân viên quan trọng trong công ty.

Hãy nhớ rằng bất đồng theo hướng tích cực sẽ giúp công ty lớn mạnh, và bạn đang đóng góp cho công ty. Bạn cũng chứng tỏ được rằng bạn đang dần dần sẵn sàng tiếp nhận những vị trí cao hơn khi thời cơ đến.

Hi vọng những thông tin trên đây mà trifactor.vn chia sẻ về cách hiểu Perspective là gì, cách sử dụng perspective trong tiếng Anh cũng như cách giải quyếtbất đồng quan điểmvới sếp sẽ thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!