Pitch Deck Là Gì

  -  

Bài viết này vẫn hướng dẫn các bạn cách để tạo thành một pitch deck đơn giản và chuyên nghiệp hóa khi đi hotline vốn đầu tư.

Bạn đang xem: Pitch deck là gì

Vì sao các bạn lại buộc phải tài liệu pitch deck?

*

Một vấn đề thông dụng của những doanh nhân (founder) là chúng ta thường trình diễn (pitch) sản phẩm (product) của họ tới đơn vị đầu tư. Đây là một trong sai lầm bởi vì nhà đầu tư chi tiêu họ không đầu tư chi tiêu vào sản phẩm (product), họ đầu tư chi tiêu vào việc "kinh doanh" (business). Vì chưng thế bạn cần phải bán mang lại họ một business hoàn hảo nhất mà các bạn sẽ xây dựng xung quanh thành phầm tuyệt vời của người tiêu dùng và một cơ hội chi tiêu từ sớm không thể quăng quật qua sẽ giúp đỡ bạn giành được điều đó. Ai vẫn mua sản phẩm của bạn? Điều gì tạo nên sản phẩm của người tiêu dùng là tốt nhất? khách hàng sẽ trả cho mình bao nhiêu vì sản phẩm đó? thị trường tiềm năng của bạn lớn tới đâu? Làm núm nào bạn cũng có thể có cùng giữ chân khách hàng hàng? kiếm được lợi nhuận và tăng trưởng - chiếm lĩnh thị trường? hầu như câu trả lời đúng mang lại các câu hỏi này sẽ chuyển một sản phẩm hoàn hảo thành một quá trình kinh doanh (business) tuyệt vời. Với đó đó là điều mà nhà đầu tư chi tiêu đang tìm kiếm kiếm.

Vậy lý do bạn lại phải cần một pitch deck? chính vì một pitch deck tốt là phương pháp nhanh nhất, thuận tiện nhất nhằm bạn lý giải business của chính bản thân mình tới nhà đầu tư. Đó là một trong những sự tổng kết trực quan tiền của kế hoạch kinh doanh của bạn và những cơ hội đầu tư liên quan. Điều đó tất cả nghĩa là bạn cần phải viết bản kế hoạch marketing trước khi có tác dụng pitch deck? Không, điều quan trọng ở đây là pitch deck của bạn phải bộc lộ được toàn cục các tinh tướng của business của chúng ta mà có thể cover được kế hoạch marketing (business plan)

Nhà đầu tư chi tiêu tìm kiếm điều gì?

Nói ngắn gọn chính vậy tìm tìm cơ hội chi tiêu từ mau chóng vào một các bước kinh doanh new (new business) cùng với một hiệu quả cao và ít rủi ro thất bại.

Để vấn đáp được cho thắc mắc này bạn cần phải hiểu nhà chi tiêu đang vắt gắng hoàn thành điều gì lúc họ gọi hoặc nghe bạn thuyết trình về pitch deck của bạn. Gọn ghẽ thì hầu hết các nhà đầu tư đều reviews qua nhì lĩnh vực

Lợi nhuận (return): Một lợi nhuận rõ ràng từ chi tiêu vào marketing của bạnRủi ro (risk): các rủi ro mà có thể ngăn cản họ không sở hữu và nhận được lợi nhuận khả quan từ việc chi tiêu của họ.

Công bài toán của nhà chi tiêu là tra cứu kiếm chi tiêu vào các marketing (business) mà rất có thể tạo ra lợi nhuận cao nhất (highest return) với rủi ro thấp độc nhất (least risk). Công việc của bạn là cần thuyết phục chúng ta rằng công việc kinh doanh của các bạn sẽ mang lại những lợi nhuận đầy tiềm ẩn và ít khủng hoảng rủi ro hơn tất cả các business khác mà người ta đang niềm nở để đầu tư.

Chỉ ra tiềm năng lợi nhuận chi tiêu cao

Nói về lợi nhuận, bạn cần chú ý là phần lớn các nhà đầu tư mong muốn ít nhất từ 5 cho 10 lần trên khoản đầu tư của họ. (Và vào mơ, họ vẫn hy vọng là công ty bạn sẽ là Google xuất xắc Facebook tiếp theo sau và đưa tới lợi nhuận cả 1000 lần). Do thế bạn cần phải thuyết phục bọn họ rằng chúng ta có thể phát triển giá bán trị công ty tăng 5 mang lại 10 lần trong một khoảng thời gian hợp lý.

Về mặt định giá thì hầu hết các business số đông được định vị trên lợi nhuận và lợi nhuận. Chính vì như thế bạn bắt buộc chỉ ra làm nuốm nào sản phẩm của chúng ta cũng có thể thống lĩnh một thị phần lớn và tạo thành doanh thu, lợi nhuận tăng ít nhất là 5 mang đến 10 lần.

Giải phù hợp làm gắng nào bạn có thể tối thiểu hoá rủi ro và nên tránh các thua thông thường

Nhắc tới không may ro, cần hiểu rõ rằng nhà chi tiêu đọc hoặc nghe bạn thuyết trình thì họ nỗ lực đánh giá xui xẻo ro đầu tư theo 3 lĩnh vực

Rủi ro thị trường (Market risk): bạn có đang nhắm tới một thị trường rộng cùng tăng trưởng?Rủi ro sản phẩm (product risk): chúng ta cũng có thể xây dựng môt sản phẩm thuyết phục và có lợi thế cạnh tranh bền vững?Rủi ro thực hiện (Execution Risk): Team của chúng ta cũng có thể lôi kéo cùng giữ chân khách hàng tác dụng không? hoàn toàn có thể chuyển cơ hội thị trường và thành phầm suất dung nhan thành một business thọ dài chắc chắn không?

Thất bại thị trường (market failure): thường xẩy ra khi tạo thành một thành phầm (product) nhưng mà thị trường không còn tồn trên hoặc quá nhỏ để hấp dẫn nhà đầu tư. Những khởi nghiệp (startup) nhưng nhà sáng lập là kỹ sư (engineer) hay hay gặp mặt phải vụ việc này.

Thất bại sản phẩm (product failure): thường xẩy ra khi tạo nên một thành phầm mà ko hữu ích, không cần sử dụng được hoặc đơn giản dễ dàng là không có tính cạnh tranh.

Thất bại thực hiện (Execution failure): thường xảy ra bởi sự phối hợp của thiếu tay nghề lãnh đạo (leadership), bán sản phẩm và sale thiếu công dụng và khả năng cai quản tài chính nghèo nàn.

Chú ý rằng một trong những traction lúc đầu là cách cực tốt để giúp các nhà đầu tư chi tiêu cảm thấy giảm rủi ro. Nó sẽ tăng ngày một nhiều cơ hội chúng ta có thể gọi được vốn. Một cách dễ dàng thì: "traction bao gồm tiếng nói cao hơn nữa là tự ngữ".

Bạn cần tạo các trang (slide) nào trong tài liệu Pitch Deck?

Bây giờ chúng ta hãy chu đáo xem đề xuất tạo phần nhiều trang nào trong tài liệu cùng tại sao? Đầu tiên, hãy hãy nhờ rằng pitch deck của bạn là một tổng kết trực quan lại về các bước kinh doanh của bạn. Chính vì thế nó rất cần phải mô tả tất cả các khía cạnh của quá trình kinh doanh của bạn.

Có không hề ít quan điểm về con số slide trong tư liệu 10 - 14 trang với thứ tự nạm nào. Ở đây tôi trình bày về số mẫu những trang nhưng mà tôi suy nghĩ là quan trọng nhất.

Trang bìa (cover): thông báo về phát minh lớn của bạn. Một điều mà bạn làm tốt hơn bất kể ai khác. Các bạn có 10 giây để thu hút sự chăm chú của khán giả.Trang tổng kết (summary): Tổng kết các điểm nổi bật trong vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cơ hội đầu tư chi tiêu như là sự khởi đầu cho các thông tin phía sau.Vấn đề (problem): sự việc mà bạn có nhu cầu giải quyết, bạn xử lý cho ai và vì sao vì sao quý khách mục tiêu của công ty lại đang khổ cực vì phương án hiện tại.Giải pháp (solution): Làm núm nào bạn giải quyết vấn đề đó với lợi ích chiến thuật sẽ đem về cho người sử dụng và người dùng của bạn.Sản phẩm (product): trình bày sản phẩm của công ty và nó làm việc thế nào trong 3 bước.Mô hình sale (Business Model): tế bào tả chúng ta kiếm tiền bằng cách nào.Cơ hội thị phần (Market Opportunity): biểu hiện nếu bạn chiếm lĩnh được thị trường phương châm thì bạn cũng có thể kiếm được từng nào tiền.Đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh (Competition): các đối thủ đối đầu và cạnh tranh của bạn và do sao sản phẩm của bạn lại xuất sắc hơn thành phầm của bọn họ "trong bé mắt của công ty và người dùng"Chiến lược tăng trưởng (Growth Strategy): Làm gắng nào bạn hấp dẫn và giữ chân khách hàng hàng, tạo nên lợi nhuận, tăng trưởng với giữ sản phẩm luôn luôn cạnh tranh.Traction: các chứng cứ hữu hình (đo đạc số lượng người dùng, sales, ...) chứng tỏ khách mặt hàng thích thành phầm và sẵn sàng trả tiền đến nó.Tài chính (financials): bây giờ bạn đang dự tính trong 3-5 năm tới chúng ta có thể tạo ra từng nào tiềnĐội ngũ (team): Đội ngũ có tay nghề và kĩ năng để trở thành các cơ hội của bạn thành các bước kinh doanh phệ và lợi nhuận.Số vốn định kêu gọi (Funding): bạn cần bao nhiêu chi phí và các bạn định cần sử dụng nó vào việc gì?Tổng kết (Summary): Tuyên cha lại các điểm nổi bật trong bài toán kinh doanh của người sử dụng và cơ hội đầu tư.Phụ lục (Appendix): Cái này sẽ không bắt buộc nhưng bạn cũng có thể thêm một vài trang biểu đạt về các nhận xét tích cực, các trích dẫn reviews cao của khách hàng hàng, bắt tắt công nghệ của bạn...

Bạn cần bao nhiêu nội dung đến từng trang pitch deck?

chú ý rằng các bạn sẽ cần hai bạn dạng pitch deck. Một phiên bản "read me" với một phiên bản "listen to lớn me" . Không hề ít nhà chi tiêu muốn xem bản deck của doanh nghiệp trước khi chúng ta đồng ý gặp gỡ bạn. Điều này có nghĩa là bản "read me" cần cụ thể hơn để hoàn toàn có thể hiểu được bài toán kinh doanh của chúng ta mà không cần phải có bạn ngồi kề bên giải thích. Phiên bản "listen to me" là bản mà bạn sẽ dùng để thuyết trình. Các bạn sẽ cần ít thông tin hơn ở bản listen lớn me bời vị bạn chỉ cần để vài ba điểm chính các bạn sẽ nói tới. Điều này sẽ bảo đảm an toàn rằng nhà chi tiêu sẽ bỏ thời gian để nghe các bạn nói hơn là phát âm tài liệu của bạn. Steve Jobs là 1 trong những bậc thầy về "listen to me" pitch

Trang bìa (cover slide)

Sử dụng trang này để ra mắt về ý tưởng phát minh lớn của bạn. Mục tiêu của khách hàng là rất có thể lôi kéo sự chăm chú của nhà chi tiêu trong 10 giây thứ nhất và bởi vì thế các bạn sẽ có sự để ý trong trăng tròn phút tiếp theo. Biểu hiện những gì các bạn làm một cách đơn giản dễ dàng nhất. Lấy ví dụ "Mint góp bạn điều hành và kiểm soát thời gian online mau lẹ và hiệu quả", "DogVacay là 1 trong những "AirBbB mang lại chó". Ví như nhà đầu tư chi tiêu có thể tiện lợi thấy vày sao chúng ta hoặc fan khác cần sản phẩm, dịch vụ của chúng ta thì bạn đã quá qua bước đầu. Nếu như không, các bạn đã mất họ.

Đưa ra một tuyên bố về ích lợi căn bạn dạng nhất cho quý khách và người tiêu dùng chính của bạn. Hoàn toàn có thể thêm một cái hình ảnh để nhấn mạnh vấn đề ý tưởng của doanh nghiệp mà không làm mất tập trung.

Trang tổng kết (summary Slide)

Trang tổng kết (tóm tắt) sẽ nhấn mạnh vấn đề các cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp trước khi bạn đi xa hơn. Không tồn tại lý bởi vì gì phải để nhà đầu từ chờ đón đến cuối buổi thuyết trình mới hiểu rõ cơ hội - điều quan liêu trọng. Không có sự tổng kết này hoàn toàn có thể nhà chi tiêu chẳng buồn đọc tốt lắng tìm đến cuối buổi thuyết trình. Vì thế hãy lý giải về luận án của người tiêu dùng trước và mang lại họ một lý do để phải chăm chú đến những trang phía sau. Nên nhớ rằng, họ đang tìm tìm cơ hội đầu tư chi tiêu mang về những lợi nhuận cùng ít rủi ro. Vì chưng thế bạn cần phải nhấn táo tợn các thời cơ tiềm năng và sút thiểu rủi ro trong việc kinh doanh của bạn.

Không gì có sức lôi kéo việc "rót vốn" hơn là traction. Nó cung ứng một đúng đắn về việc sale của bạn. Cùng với traction, nhà đầu tư chi tiêu sẽ đưa định (assume) toàn bộ những gì bạn nói hầu như là thật. Không có traction, các nhà đầu tư đều đưa định (assume) tất cả các điều các bạn nói "có thể" là không đúng. Hoặc ít nhất là "khôg minh chứng được". Vì vậy nếu chúng ta có traction, hãy chuyển vào và chắc chắn là bạn sẽ nhấn mạnh khỏe ở đây.

Trang vấn đề (Problem slide)

Giải ham mê về sự việc mà bạn giải quyết một cách đơn giản và dễ dàng mà nhà chi tiêu có thể hiểu. Xác định rõ ai là tín đồ đang phải đối mặt với vụ việc này. Đó đó là khách hàng và fan dùng mục tiêu của bạn. (người dùng là fan sử dụng, khách hàng là bạn trả tiền).

Mức độ cực kỳ nghiêm trọng của vụ việc thế nào? đó tất cả phải là sự việc "bắt buộc" phải xử lý không? Đó tất cả phải là sự việc số một mà quý khách hàng và bạn dùng kim chỉ nam của bạn muốn giải quyết không? hay đó chỉ là một trong vấn đề mang ý nghĩa "không sao cả"? Các người sử dụng và người tiêu dùng mục tiêu của bạn đang giải quyết vấn đề đó bằng phương pháp nào? bằng tay? Hay những kĩ thuật đang lỗi thời? cùng với cách giải quyết và xử lý hiện thời có sự việc gì (các đối thủ cạnh tranh) và điều này mang đến cơ hội nào cho chiến thuật mới của bạn? đó có phải là sự việc của chính bạn không? nếu như không phải, điều gì làm bạn nghĩ là nó tồn tại?

Chú ý rằng trang vụ việc là trang bước đầu tiên cho trang "giải pháp" tiếp theo của bạn, tiếp theo là trang "các đối phương cạnh tranh".

Trang chiến thuật (Solution Slide)

Trong trang sự việc bạn đã phân tích và lý giải các khách hàng và người tiêu dùng đang giải quyết và xử lý vấn đề bằng giải pháp hiện tại vắt nào. Và các bạn nên đàm đạo hay đưa ra những vấn đề (các khó khăn của người tiêu dùng mục tiêu của bạn) với các giải pháp hiện tại.

Xem thêm: Năm 1999 Mệnh Gì ? Hợp Màu Gì? Nên Sử Dụng Trang Sức Phong Thủy Gì?

Bây giờ đồng hồ là thời điểm bạn sẽ mô tả giải pháp của mình. Một đợt nữa, thật 1-1 giản: Đó là gì? một trong những phần mềm? một trang website? tuyển mộ thiết bị? Nó sẽ làm cho gì? lợi ích chính của phương án của chúng ta cho từng người sử dụng và người dùng là gì? Một giải pháp lý tưởng thì các lợi ích phải đến từ những tính năng nhưng sẽ giải quyết và xử lý các vấn đề chạm chán phải với phương án hiện thời mà bạn đã đưa ra trước đó. Nếu phương án hiện tại quá chậm, vượt đắt cùng khó sử dụng thì chiến thuật của các bạn là gì? hy vọng là sẽ nhanh hơn, rẻ hơn, dễ áp dụng hơn? Đủ khiến cho khách mặt hàng và người dùng phương châm quan tâm? Đủ khiến cho họ đưa sang phương án của bạn? Hãy nghĩ về sản phầm và dịch vụ thương mại mà bạn gần đây mới gửi sang sử dụng và tự hỏi mình xem bởi sao bạn lại chuyển?

Trang thành phầm (product slide)

Trong trang chiến thuật bạn đã thể hiện "cái gì" với "tại sao" về thành phầm của mình. Đó là mẫu gì, nó thao tác gì và tại sao người tiêu dùng và bạn dùng kim chỉ nam sẽ thân mật tới nó đủ nhằm dừng áp dụng các giải pháp hiện tại và gửi sang giải pháp của bạn. Bây giờ bạn phải tạo ra sản phẩm hữu hình mang đến nhà đầu tư. Một cách đơn giản và dễ dàng là giả ham mê "như chũm nào".

Thông thường phải nói một cách đơn giản và miêu ta sản phẩm thao tác làm việc trong ba bước 1-1 giản. Hãy nhớ bạn trình bày sản phẩm, trải nghiệm người tiêu dùng tới mỗi người tiêu dùng và người tiêu dùng bạn đã xác định trong trang vấn đề. để ý rằng bạn không cần phải làm chạy thử ở đây. Một bức hình ảnh chụp màn hình (hoặc video) là được và có thêm một tiện ích nữa là sẽ không xẩy ra lỗi gì trong quá trình trình bày với nhà đầu tư chi tiêu (nếu chúng ta demo). Và điều ni cũng tốt cho nhà đầu tư chi tiêu những người mà rất có thể lướt qua deck của doanh nghiệp khi họ đang đứng một mình xếp mặt hàng ở Starbucks.

Trang thành phầm cũng là địa điểm tuyệt cùng với đề nhấn mạnh vấn đề bất kì bằng sáng chế kĩ thuật nào mà bạn đã sở hữu hoặc đã có. Nếu bằng bản quyền sáng tạo của bạn thực sự đặc biệt quan trọng và sẽ ngăn chặn các đối thủ đối đầu và cạnh tranh bắc chước các khía cạnh quan trọng đặc biệt nhất của chiến thuật thì bạn có thể thêm hẳn trang giải thích về kĩ thuật đó. Chú ý, phân tích và lý giải về bằng sáng chể của người tiêu dùng ngắn gọn, lý giải nó cân xứng với phương án của các bạn ở đâu.

 

Trang tế bào hình marketing (Business Model)

Chú ý đấy là thời điểm các bạn sẽ giải mê say làm rứa nào bạn tìm được tiền. Hãy nói thật 1-1 giản. Tập trung vào tế bào hình lợi nhuận chính mà bạn sẽ thực sự áp dụng để tìm tiền từ người sử dụng hơn là một danh sách dài những dòng lợi nhuận tiềm năng. Các nhà chi tiêu mong muốn các dòng lệch giá tích cức (khách mặt hàng trả tiền mang lại sản phầm hoặc dịch vụ) rộng là những dòng lệch giá thụ cồn (như là quảng cáo, liên kết) trừ khi các dòng lệch giá thụ hễ đi cùng với các thành phầm miến mức giá cự kì phệ như Google hoặc Facebook. Nhà đầu tư chi tiêu thường mê say dòng doanh thu định kì như những đăng kí theo tháng, năm.

Nếu có thể, hỗ trợ một vài chứng cứ rằng khách hàng tiềm năng săn sàng trả tiền với cái giá của bạn. Một sự tăng trưởng dựa vào các quý khách hàng trả tiền là một minh hội chứng lý tưởng. Nhưng bằng chứng một vài dìm xét của một trong những khách hàng đặc biệt cũng đặc biệt hơn là không tồn tại gì trong trường hợp chúng ta chưa launch sản phẩm.

Trang tế bào hình kinh doanh thường đã dẫn cho tới trang thời cơ thị ngôi trường phía sau, (market opportunity) vị trí mà các bạn sẽ chỉ ra chúng ta cũng có thể kiếm được từng nào tiền nếu như khách hàng thống trị được thị phần mục tiêu. Tế bào hình giá thành sẽ gửi đến phiên bản bottom up của trang thời cơ thị trường.

Trang cơ hội thị trường (Market Opportunity)

Thị trường của người sử dụng là tập hợp những người sẽ trả tiền cho mình để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Không hề ít nhà đầu tư chi tiêu muốn coi cả bạn dạng phân tích top-down cùng bottom-up. Tôi nghĩ rằng bạn dạng bottom up sẽ an toàn hơn. Nếu như bạn chỉ làm một phiên bản tôi nghĩ chúng ta nên làm bạn dạng bottom up.

Một đối chiếu top-down thường chỉ ra rằng độ lớn của 3 thị trường bên dưới. Chăm chú rằng cần tham khảo các nguồn tin tưởng cho độ lớn thị phần top down của bạn. Tôi cho rằng bạn tránh việc sử dụng bé số toàn cầu trừ khi bạn mong muốn sale toàn mong trong một vài ba năm tới. Nếu rất có thể bạn bắt buộc đưa thêm tỉ lệ thành phần tăng trường (CAGR). Nhà đầu tư mong muốn đầu tư vào các thị trường đang tăng trưởng.

Toàn bộ thị trường liên quan (Total Addressable Market - TAM): toàn thể những fan mà có thể sử dụng sản phẩm hay dịch vụ thương mại của bạn. Ví dụ như toàn thể khách hàng sắm sửa ô tô ngơi nghỉ Mỹ.Thị trường tương quan mà hoàn toàn có thể phục vụ (Serviceable Addressable Market - SAM): là 1 trong tập nhỏ của TAM, là rất nhiều người có vẻ như đang dùng các sản phẩm giống như sản phẩm lúc này của bạn. Ví dụ như những khách hàng sắm sửa ô sơn sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh ở MỹThị trường hoàn toàn có thể phục vụ và rất có thể đạt được (Serviceable Obtainable Market): là một trong tập nhỏ của TAM mà chúng ta cũng có thể đạt được sau 3 - 5 năm tới. Thống kê giám sát tới bạn sẽ chiếm lĩnh bao nhiêu xác suất thị trường. Ví như 10 - 20% tổng thể các khách hàng bán buôn ô sơn trên cầm tay ở Mỹ.

Hắc bảo đảm là tham khảo bất kì mối cung cấp lực bên phía ngoài nào như là các công nghệ, luật pháp mà có thể thúc tăng cường khả năng vững mạnh thị trường của bạn hoặc không ngừng mở rộng vòng đời. Nó giúp nhà đầu tư chi tiêu trả lời được câu hỏi "vì sao vào thời gian này".

Một so với botttom-up sự dụng phép toán học đơn giản để tìm thấy độ phệ của thị trường thời cơ của bạn. Từng nào người hoàn toàn có thể mua sản phẩm của doanh nghiệp một năm? Họ hoàn toàn có thể trả từng nào tiền? bí quyết phân tích này sẽ dựa vào hai mang định đến nhà đầu tư. Hy vọng là chúng ta sẽ gật đầu đồng ý với đưa định của bạn.

Số lượng người sử dụng (hay con số giao dịch) trong một nămGiá trung bình cơ mà một người tiêu dùng trả chi phí (hoặc một giao dịch) trong một năm

Trang đối thủ cạnh tranh (Competition slide)

Đây là vị trí mà không ít các pitch nói thừa ngắn. Trang đối thủ tuyên chiến và cạnh tranh là trang quan trọng cho phần lớn các nhà chi tiêu và không hề ít các startups làm cho rất yếu trong việc biệt lập hoá các sản phẩm/giải pháp của họ. Hãy nhờ rằng nhà chi tiêu đang kiếm tìm kiếm sự về tối thiểu hoá rủi ro khủng hoảng về cả thị phần và sản phẩm. Rất dễ dãi đề nhận biết một thị trường rộng, lớn lên nhưng khó hơn rất nhiều để tạo ra một sản phẩm mà nó tốt hơn chiến thuật hiện tại nhiều lần khiến cho các quý khách của bạn dạng chuyển sang trọng sử dụng phương án của bạn.

Đừng mắc lỗi lúc nói rằng chúng ta không có địch thủ cạnh tranh. Bạn sẽ mất đi uy tín một phương pháp nhanh chóng. Một thị trường không tồn tại đối thủ đối đầu và cạnh tranh thường sẽ khiến nhà đầu tư chi tiêu nghĩ cho tới thị trường của khách hàng thực ra là không tồn tại hay là quá nhỏ. Các bạn phải tìm ra đối thủ tuyên chiến đối đầu của bạn và yêu cầu đưa ra ít nhất 1-2 vì sao tại sao sản phẩm của người tiêu dùng tốt rộng của họ.

Giữ trong đầu rằng các bạn sẽ luôn có các đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Hãy tìm kiếm cả hai.

Dĩ nhiên nếu bạn là người đi đầu một công nghệ mới thi có lẽ đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của bạn có thể chỉ sẽ dùng cách cũ nhằm làm.

Bạn tất cả hai phương pháp để mô tả trang cạnh tranh. Một là cách "Gartner Magic Quadrant" 2x2. Ở đây bạn sẽ nhận diện nhị điểm quan tiền trọng khác hoàn toàn giữa chúng ta và kẻ thù và đưa nó vào vào biểu đồ. Bạn có thể tham khảo hình mặt trên.

Cách lắp thêm hai là ma trận cạnh tranh. Đây là cách cổ xưa dạng: "Tôi có, chúng ta thì không". Với bí quyết này bạn sẽ lập danh sách những chức năng, tiện ích quan trọng bên phía trái và sau đó viết các đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh sang bên phải. để ý rằng quan trọng ở đấy là các điểm đặc biệt với khách hàng hàng của chúng ta chứ không phải là với bạn. Cùng với 5 điểm biệt lập và 3 kẻ địch cạnh tranh, các bạn sẽ tạo ra một ma trận 5x4. Hi vọng rằng chiến thuật của bạn là chiếc duy nhất bao gồm đủ cả 5 điều này.

 

Trang chiến lược tăng trưởng (Growth Strategy Slide)

Trang này đang nhắc tới khủng hoảng rủi ro thực thi. Nhà chi tiêu muốn được thuyết phục rằng bạn hiểu làm nạm nào để rất có thể đưa một sản phẩm xuất sắc với một thị phần rộng, tăng trưởng thành và cứng cáp một vấn đề kinh doanh vĩnh viễn và bền vững. Để thực thi công việc kinh doanh xuất sắc sẽ gồm 3 các bước chính:

Lôi kéo quý khách (Customer Acquisition): Làm vậy nào để team bán sản phẩm và team sale của chúng ta cũng có thể hấp dẫn khách hàng khiến cho họ ném tiền mua sản phẩm của bạn?Duy trì khách hàng (Customer Retention): Làm ráng nào đội chăm sóc khách hàng hoàn toàn có thể làm đến các quý khách cũ của doanh nghiệp hài lòng và bạn sẽ không mất bọn họ vào tay các địch thủ cạnh tranh.Đổi new sản phẩm: Làm núm nào đội cải cách và phát triển sản phẩm của người sử dụng liên tục rất có thể mở rộng, cải thiện giải pháp của công ty để giúp nó luôn có tính cạnh tranh?

Có 3 chỉ số rất quan trọng đặc biệt (key metrics) các bạn cần giải thích được với nhà chi tiêu để biểu đạt rằng các bạn có một quá trình kinh doanh hoàn toàn có thể tăng trưởng. Bạn phải đặt được các dữ nhiệu dưới càng sớm càng tốt

Customer Acquisition Costs (CAC): Toàn bộ túi tiền để bạn có được một quý khách trả tiền là bao nhiêu? ví dụ: $100Lifetime Value of Customer (LTV): khách hàng sẽ trả cho chính mình bao nhiêu trước khi bạn mất họ? ví dụ: $100/tháng x 48 mon = $4800Payback Period: Mất bao thọ thì một quý khách sẽ trả đủ số chi phí mà các bạn phải bỏ ra để có được họ? Ví dụ: như lấy ví dụ trên thì là $100/$100/tháng = 1 tháng.

Thông thường những nhà đầu tư kì vọng LTV lớn hơn CAC 3 lần trở lên.

Trang traction (Traction slide)

Đây là một trong các trang quan trọng đặc biệt nhất. Nó thể hiện toàn bộ ba khía cạnh rủi ro khủng hoảng mà nhà đầu tư quan trung khu để review cơ hội chi tiêu là rủi ro thị trường, rủi ro sản phẩm, khủng hoảng rủi ro thực thi. Về cơ bản bạn đang thu hút được khách hàng hàng có nghĩa là có thị phần cho thành phầm của bạn, đó chắc chắn là sản phẩm đối đầu và bạn đã và đang thể hiện được kinh nghiệm thực thi để sở hữu thẻ chào bán được sản phẩm cho ít nhất vài tín đồ trong thị trường của bạn. Điều sót lại là bạn làm thế nào phải đưa các thành công ban sơ này tăng trưởng, không ngừng mở rộng và giữ lại được sản phẩm mang tính chất cạnh tranh.

Giải định chúng ta cũng có thể có được khách hàng và có ích nhuận hoặc tối thiểu cũng chỉ ra rằng được xu thế bớt của CAC nhằm chỉ ra con phố đi cho tới lợi nhuận, bạn chuyển đổi cách thì thầm với quý khách hàng rằng chúng ta gọi vốn không phải để chứng tỏ ý tưởng mà là để tăng trưởng.

Khi sử dụng những chỉ số (key metrics) để thể hiện traction, hãy để ý nhấn mạnh tới xu nuốm và tỉ lệ cầm cố đổi.

Nếu các bạn chưa launch sản phẩm của chính bản thân mình thì rất có thể sử dụng trang này để trình bày một vài milestone của thành phầm của mình. Của cả bạn chưa xuất hiện traction thì các bạn cũng luôn phải biết những chỉ số quan liêu trọng của chính mình (key metrics). Điều này hỗ trợ cho nhà đầu tư chi tiêu hiểu được việc sale của bạn.

Trang tài chính (Financials Slide)

Trang tài bao gồm thể hiện tại dự định của người sử dụng trong thời điểm hiện tại về doanh số, túi tiền cho 3 năm tới. Bản thân con số không quan trọng mà đặc trưng là nó ko được bé dại quá khiến cho nhà đầu tư không hứng thú và cũng bé nhỏ quá làm cho nhà chi tiêu không tin là rất có thể thực hiện được. Chúng ta nên đưa ra con số vừa buộc phải và nhấn mạnh một vài trả định bao gồm trong tế bào hình của người sử dụng như là doanh thu và số lượng tiền các bạn sẽ tiêu trong các hoạt động chính như marketing, phân phối hàng, cách tân và phát triển sản phẩm và âu yếm khách hàng. Nhà đầu tư lúc đó rất có thể tự mình đưa ra quyết định được nếu như họ nghĩ đưa định của khách hàng là đúng theo lý.

Tôi khuyên bạn nên đưa vào lợi nhuận trước thuế tích luỹ (EBIT) nhằm nhà đầu tư có thể thuận tiện nhìn thấy các bạn sẽ đốt từng nào tiền trước khi bạn hoàn thành thua lỗ và hữu ích nhuận. Tôi cũng khuyên bạn nên đưa các tỉ lệ phần trăm ở bên cạnh các số lượng để nhà đầu tư chi tiêu không phải đo lường trong đầu như thể tỉ lệ túi tiền sales với marketing đối với doanh số. Hầu như các nhà đầu tư chi tiêu đều tất cả ý tưởng tốt dựa trên khiếp nghiệm của mình về bài toán nên áp dụng bao nhiêu phần trăm lợi nhuận để tái chi tiêu vào mỗi chuyển động để giúp cho startup hoàn toàn có thể tăng trưởng nhanh chóng.

Trang đội ngũ (team slide)

Trang team của khách hàng cũng là một trong những trang đặc biệt quan trọng nhưng thường xuyên không chuyển đủ thông tin. Nó kể đến việc chống chống khủng hoảng thực thi. Nhà đầu tư chi tiêu muốn biết liệu team gồm đủ tay nghề hay không? đặc biệt về các nghành nghề bên dưới:

Startup tương tự: ví như nhà sáng sủa lập, những nhân viên cơ bản làm ở các startup tương tự.Công nghệ tương tự: ví dụ như tay nghề xây dựng thành phầm tương trường đoản cú ở công ty startup khácThị trường tương tự: thành công trong việc tìm kiếm ra thị trường và bán thành phầm ở một ông ty gồm thị trường kim chỉ nam tương tự

Tối thiểu team của doanh nghiệp nên gồm một bạn phụ trách business (ai vẫn sở hữu/ lèo lái công ty và tầm chú ý sản phẩm) với một bạn phục trách kinh nghiệm (ai sở hữu/lèo lái việc trở nên tân tiến sản phẩm). Nhà đầu tư cũng muốn nhìn thấy những startup tăm tiếng trong CV của các thành viên. Dường như họ có muốn thấy các thành viên vào team vẫn từng làm việc với nhau trước đó, một giải pháp lý tưởng là mang đến startup khác, đặc biệt là một startup sẽ thành công.

Chú ý rằng trang team của bạn cũng nên bao hàm cả những thành viên rất đặc biệt bên ngoài. Trang này nên bao hàm sáng lập viên, các thành viên chủ chốt, các nhà support và những nhà đầu tư. Tạo ra một ban tham mưu là cách đơn giản dễ dàng nhất để mang đến kinh nghiệm đến team của bạn. Điều tiếp theo sau quan trọng ở trong nhà cố vấn đó là họ rất có thể giúp bạn điều chỉnh việc kinh doanh và tầm chú ý sản phẩm, liên kết bạn tới những người dân họ biết. Bạn có thể dùng nhà tư vấn đề vấp ngã xung tay nghề về kĩ thuật và khởi nghiệp vào vào team của bạn.

Trang điện thoại tư vấn vốn (Funding slide)

Cuối cùng họ đến trang chỉ dẫn yêu cầu. Đến bây giờ bạn đã gửi ra cụ thể một thị trường lớn, một sản phậm cạnh tranh mà hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị trường và thuyết phục nhà đầu tư rằng bạn có những thứ để thực hiện hoá thời cơ của mình. Có thể nói bạn nhằm lại mang lại nhà chi tiêu một tuyệt hảo về một thị phần tiềm năng cùng với ít đen đủi ro thành phầm và thực thi.

Bây tiếng là lúc chúng ta yêu ước về tiến vốn. Chúng ta yêu cầu một số tiền một mực để thực hiện đến một bước tiếp theo. Như ví dụ trên Gleamr yêu ước rót vốn $2M để thực hiện kế hoạch tài chính trong những năm 1. Kế hoạc chỉ rất ví dụ các traction nhưng nhà đầu tư mong ao ước và hiểu rõ Gleamr sẽ cần sử dụng số tiền đó ra sao cho bán hàng và marketing, cung ứng khách hàng và cải cách và phát triển sản phẩm.

Xem thêm: Lộ Giới Là Gì ? Điều Kiện Được Bồi Thường Xây Nhà Cần Cách Lộ Giới Bao Nhiêu Mét

Trang tổng kết (summary slide)

Thường thì các bạn sẽ kéo lên slide đầu trong khi bạn trả lời câu hỏi, tôi khuyên bạn nên copy lại trang tổng kết trên đầu của bạn xuống cuối cùng như là một điểm nhấn kết thúc.