Rep là gì

  -  

Chắc hẳn các bạn mới tập lúc vào chống thường dễ thấy nhiều anh đô con phân tích yêu cầu đẩy bao nhiêu Reps ở bài xích này bài xích kia rồi đúng không? Vậy Reps là gì và đề xuất tập bao nhiêu Reps nghỉ ngơi mỗi bài tập? cùng trifactor.vn mày mò ngay nhé. 

Reps là gì?

Nghe mấy ông đô bé hay nói tập từng nào Reps trong một hiệp này nọ kia, vậy rốt cục Reps là gì vậy nhỉ? Reps được đọc theo thuật ngữ cơ phiên bản của Gym có nghĩa là số lần lặp lại trong một hiệp (hay nói một cách khác là Sets). Lấy ví dụ như khi bạn tập Squat 5×5, tất cả nghĩa là bạn sẽ tập 5 hiệp trong 1 bài cùng tập 5 Reps trong mỗi 1 hiệp.

Bạn đang xem: Rep là gì

Số lần tái diễn này có thể nhiều hoặc ít còn tùy thuộc vào thể trạng cũng giống như giới hạn sức mạnh của bạn. Nếu khách hàng tập quá nặng trĩu thì chắc chắn là không thể tập các Reps được rồi.

*

Nên tập từng nào Reps ở mỗi bài bác tập?

*

Nói về vụ việc này, hoàn toàn có thể thấy có nhiều người phạm sai lầm trong việc vận dụng số lần lặp lại trong một bài bác tập. Vì chưng việc lặp lại nhiều tốt ít đang còn tùy trực thuộc vào mục đích mà bạn có nhu cầu hướng tới. Cố gắng là quan trọng, nhưng mà nó đề nghị được vận dụng một cách bao gồm xác. Để tối đa hóa sự nỗ lực của mình, các bạn phải hiểu được phạm vi Reps ví dụ để có thể đạt được mục tiêu của bản thân một những nhanh nhất. 

*

Luyện tập cho kích cỡ cơ bắp. 

Nếu bạn đang luyện tập cho form size cơ bắp, bạn hãy lựa chọn một trọng lượng tạ mà lại giới hạn của chúng ta đạt vào trong mức 8 – 12 Reps. Có nghĩa là tính từ lúc khởi động, các bạn sẽ tập cùng với trọng lượng tạ mà về tối thiếu bạn tập được 8 Reps và không quá 12 Reps.

Xem thêm: Danh Sách Các Nhẫn Thuật Của Naruto, Các Nhẫn Thuật Của Naruto

Ngoài ra, nếu như khách hàng chỉ tập được khoảng chừng 6 – 7 Reps trong một lượt thì chúng ta nên hạ trọng lượng tạ xuống trong các lần tiếp theo. Nếu như bạn tập quá vơi trên nấc 12 Reps thì chúng ta nên tăng lên trọng lượng tạ sao cho vừa đầy đủ hoặc dưới mức 12 Reps. 

*

Luyện tập phát hành sức mạnh.

Việc tập tự 8 – 12 Reps, nó cũng giúp làm tăng sức mạnh. Mà lại trọng lượng đó không về tối ưu cho việc tăng mức độ mạnh. Khi tập trung vào việc tối nhiều hóa sức khỏe của mình, bạn nên tập cùng với trọng lượng tạ nặng, và tập chỉ còn 1 – 6 Reps. Trọng lượng tạ nặng rất tốt để kích thích sức mạnh cơ bắp.

Hầu không còn mọi tín đồ đều không rèn luyện nặng. Họ rèn luyện với thời gian và độ mạnh thấp hơn để tránh khả năng chấn thương. Đối với đông đảo VĐV chuyên nghiệp hóa thì họ chỉ hay tập nặng nề trong một khoảng thời gian theo lịch trình 12 – 16 tuần nhưng mà thôi. 

*

Luyện tập mang đến sức bền

Nếu chúng ta không ưa thích cơ vượt to, thì phần này giành cho bạn. Việc rèn luyện sức bền thường trông thấy tại những vận khích lệ marathon bởi so với họ sức bền bắt đầu là thiết yếu chứ chưa hẳn cơ bắp. Với những người này thì tần số lặp thường xuyên từ 15 lần trở lên.

Xem thêm: Hỏi Đáp Anh Ngữ: Phân Biệt Even Though Là Gì, Even Though Là Gì

Tập luyện cường độ thấp thường được xem như một kiểu tập Aerobic vày oxy sẽ đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong quy trình tập để sản sinh năng lượng. Điều này chất nhận được bạn bảo trì buổi tập được nhiều năm hơn, quy trình này thường xảy ra tại các nhóm cơ chậm. Triển khai các bài bác tập cường độ thấp, với mốc giới hạn lặp cao giúp các sợi cơ này được chuyển động tốt hơn.

Việc triệu tập vào sức bền cơ bắp của chúng ta có nghĩa là các bạn sẽ tập với trọng lượng tạ hết sức nhẹ và lặp lại từ 15 – trăng tròn lần. Đồng nghĩa cùng với việc thời hạn nghỉ thân hiệp càng ít càng tốt. 

*

Liên kết giữa mốc giới hạn lặp và khối lượng tạ

Khối lượng tạ và số lần lặp lại là ko thể bóc tách rời, bạn không thể nâng khối lượng tạ nặng nề với số lần lặp các được, sẽ là quy tắc.

Khi các bạn mới tập, đào tạo viên yêu thương cầu chúng ta tập 10 Reps thì các bạn phải kiếm tìm ra trọng lượng tạ sao cho chúng ta có thể tập được 10 Reps chứ không hẳn nhìn thấy tín đồ khác nâng tạ 80kg được 10 Reps thì cũng suy nghĩ mình có thể làm được như vậy.

Cách rất tốt là hãy đánh dấu mức tạ của từng lần tập và chu kỳ lặp lại, nó để giúp bạn biết chúng ta đã tăng sức khỏe đến mức làm sao và yêu cầu tăng mức tạ lên tuyệt chưa.

*

Như vậy, trifactor.vn đã giúp cho bạn trả lời được câu hỏi Reps là gì và đề nghị tập từng nào Reps mỗi bài bác tập rồi đó. Hãy đề ra mục đích tập luyện của khách hàng và chọn lọc ra cách thức tập phù hợp với bạn dạng thân để luyện tập nhé, chúc các bạn thành công.