Vva Là Gì

  -  

Đánh giá Vva Là Gì – Van đổi mới Thiên Và phần đa Sự Lầm Tưởng là chủ đề trong nội dung bài viết hiện trên của Chiến Lực. Đọc nội dung để biết không thiếu nhé.

Bạn đang xem: Vva là gì


Công nghệ van trở nên thiên VVA trên Exciter thế kỷ mới trên thực tế không giúp chiếc xe táo bạo hơn nhưng mà có tác dụng tối ưu hóa bài toán đốt xăng ở hầu hết điều kiện quản lý và vận hành khác nhau.

Bạn đang xem: Vva là gì

Vừa qua, phần đa hình ảnh được mang lại là thế hệ mới của dòng xe côn tay Yamaha Exciter được lan truyền trên mạng xóm hội. Theo đó, mẫu Exciter thế kỷ mới được lột xác gần như toàn diện từ kiểu dáng dáng, rượu cồn cơ cho đến trang bị.


*

Nâng cấp được mong muốn đợi cùng đáng chú ý nhất trên mẫu xe côn tay này là hộp động cơ 155 cc tích hợp technology van trở nên thiên VVA. Động cơ tích phù hợp VVA cũng là chủ thể được buôn chuyện nhiều nhất trên mạng xã hội từ khi hình ảnh được cho là Exciter thế kỷ mới xuất hiện.

Đa phần ý kiến đều tuyệt hảo với đụng cơ mới này và mang đến rằng sức mạnh của hộp động cơ này đang “ăn đứt” kẻ thù Honda Winner X. Vậy, bộ động cơ 155 cc VVA của Yamaha gồm thật sự xứng đáng với những lời tán dương?


Công nghệ van trở nên thiên là gì?

Van biến thiên (Variable Valve Timing – VVT) chưa hẳn là công nghệ quá new mẻ. Trên ôtô, quan niệm van biến đổi thiên đã xuất hiện thêm từ đầu trong thời gian 1960 cùng được vận dụng từ những năm 1990. Trong thế giới xe 2 bánh, van đổi mới thiên đã có được trang bị trên những mẫu môtô phân khối mập như Honda CB400 VTEC, Kawasaki Concours, Ducati Multistrada 1200, BMW R 1250 GS, Suzuki GSX-R1000…

Trên những loại xe có khoảng không gian dưới 175 cc, technology van đổi mới thiên vẫn còn đó khá new mẻ. Hiện tại, chỉ mới có Yamaha thực hiện van biến hóa thiên đến mẫu xe pháo của mình. Công nghệ van đổi mới thiên được Yamaha khắc tên là Variable Valve Actuation – VVA. Van đổi mới thiên VVA được trang bị đầu tiên trên dòng tay ga NVX (Aerox ở một vài thị trường) reviews vào năm 2016.


*

NVX là chủng loại xe trước tiên của Yamaha được trang tiêu cực cơ tích hợp van trở nên thiên. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Van biến hóa thiên là khối hệ thống các cỗ gối cam khác biệt hoặc hầu hết góc lệch cam không giống nhau, ứng cùng với từng dải tua sản phẩm nhất định. Những bộ gối cam cần sử dụng để biến đổi thời gian, thời điểm đóng mở xu-pap, thông qua đó tối ưu hoá việc nạp – xả nguyên liệu của đụng cơ.

Van phát triển thành thiên quản lý và vận hành ra sao?

Với công nghệ này, hễ cơ thường sẽ có 2 bộ gối cam (bộ giành riêng cho vòng tua cao và cỗ cho vòng tua thấp) và khối hệ thống điều phối auto (actuator). Lúc xe vận hành, ECU sẽ xác minh cường độ buổi giao lưu của xe là thấp tốt cao dựa vào các thông số kỹ thuật tốc độ, cài trọng…

Ở cường độ thấp (dưới 6.000 vòng/phút), hệ thống van biến hóa thiên sẽ vận hành ở chính sách bình thường, thời hạn đóng mở van diễn ra nhanh, được cho phép nhiên liệu với không khí vào ít. Qua đó, năng suất của hộp động cơ không được đưa lên cao nhưng lại bù lại, xe tiết kiệm ngân sách và chi phí nhiên liệu hơn và quản lý và vận hành êm ái hơn.

Xem thêm: Các Nhân Vật Trong Attack On Titan, Attack On Titan Wiki

Khi tua sản phẩm công nghệ vượt ngưỡng 6.000 vòng/phút, khối hệ thống điều phối auto sẽ cài qua gối cam cao giúp kéo dãn dài thời gian mở van nạp. Khi đó, tất cả hổn hợp khí nạp sẽ được truyền vào các hơn, giúp mẫu xe tăng kĩ năng đáp ứng, phát huy buổi tối đa công suất thiết kế của rượu cồn cơ.


*

Mô hình động cơ tích vừa lòng van thay đổi thiên bên trên Yamaha N-Max. Ảnh: Naik Motor.

Trước đây, phần lớn xe phân khối béo đều gặp mặt tình trạng giật, trang bị rung ở tua thấp. Bởi vì đó, van biến hóa thiên được ứng dụng cho những mẫu xe pháo phân khối béo để tăng cường mức độ êm ái của bộ động cơ khi vận hành ở vòng tua thấp.

Sau này, van phát triển thành thiên ban đầu được áp dụng vào xe phổ quát để phân phát huy buổi tối đa năng suất ở dải tua cao. Vấn đề này nhấn được khá nhiều ý con kiến trái chiều. Đa số ý kiến cho rằng câu hỏi trang bị van phát triển thành thiên mang đến xe phổ thông là điều không yêu cầu thiết.

Nếu đánh giá lại, xe cộ phổ thông bắt đầu thật sự cần technology van vươn lên là thiên. Vì vận động ở các điều kiện, xe đa dạng như NVX hay Exciter chỉ việc đạt công suất tối đa ở những thời khắc nhất định (tăng tốc giỏi vượt xe). Ở đk thường, quý khách vẫn ước ao chiếc xe của chính mình tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái. Và bộ động cơ tích hòa hợp van vươn lên là thiên sẽ đáp ứng được cả 2 yêu cầu này.

Như vậy, có thể tóm tắt về van biến hóa thiên

Ở tua thiết bị thấp:

Ưu điểm: quản lý êm ái, tiết kiệm ngân sách và chi phí nhiên liệuNhược điểm: năng suất thấp

Ở tua sản phẩm cao:

Ưu điểm: đạt về tối đa hiệu suất thiết kếNhược điểm: hao nhiên liệu

Những lầm tưởng về van đổi thay thiên VVA

Sau lúc có thông tin Exciter thế kỷ mới sử dụng bộ động cơ van thay đổi thiên, không ít người dân cảm thấy hào hứng khi cho rằng van thay đổi thiên sẽ giúp tăng sức mạnh cho cồn cơ.

Về cơ bản, van thay đổi thiên có tính năng tối ưu hóa câu hỏi đốt nguyên liệu của bộ động cơ ở cả tua thiết bị cao và tua trang bị thấp. Ở tua sản phẩm công nghệ cao, việc đốt triệt để tất cả hổn hợp nhiên liệu cùng khí sẽ giúp chiếc xe pháo đạt buổi tối đa hiệu suất thiết kế. Bắt buộc chỉ nói theo một cách khác là van đổi thay thiên làm cho xe đạt công xuất cực mạnh nhanh rộng mà không trở nên lãng tầm giá nhiên liệu.


*

Bên cạnh đó, có tương đối nhiều ý kiến nhận định rằng khi tích đúng theo van biến hóa thiên, bộ động cơ sẽ tiêu hao nhiên liệu bằng nhau ở đông đảo dải vòng tua. Ý kiến này không đúng. Ở tua thứ thấp, kỹ năng tiết kiệm nhiên liệu của đụng cơ tất cả van vươn lên là thiên là điều không thể bàn cãi.

Tuy nhiên, khi xe quản lý ở tua máy cao, nhiên liệu sẽ tiêu hao nhiều hơn nữa khi vận động ở tua sản phẩm công nghệ thấp do kéo dãn dài thời gian mở van nạp. Nếu đối chiếu với động cơ tương đồng nhưng ko tích hòa hợp van biến hóa thiên, động cơ này sẽ tiết kiệm ngân sách nhiên liệu hơn do được về tối ưu quy trình đốt cháy nhiên liệu.

Xem thêm: Lớp Vịnh Xuân Quyền 3 - Địa Điểm Dạy Vịnh Xuân Chính Thống Phái Tại Tp

Trước đây, bộ động cơ 150 cc của Exciter được review là hèn hơn các địch thủ trong phân khúc thị trường như Honda Winner X tốt Suzuki Raider/Satria sử dụng động cơ cam song DOHC. Với việc bổ sung cập nhật công nghệ van vươn lên là thiên VVA, hộp động cơ của Exciter đã vận hành kết quả hơn cho dù không chuyển đổi nhiều về sức mạnh.